Jump to content
  • สมัครสมาชิก

กฎ กติกา มารยาทเว็บไซต์
ข้อมูลตำแหน่งมอนสเตอร์แต่ละแผนที่

ประกาศ ปรับ Forum และห้ามใช้ irowiki ในการอ้างอิงข้อมูลในเว็บ prt.in.th คลิก
   

impeldown

High Class
  • Content Count

    1,042
  • Joined

  • Last visited

  • Days Won

    23

impeldown last won the day on December 1

impeldown had the most liked content!

Community Reputation

544 Excellent

5 Followers

About impeldown

  • Rank
    Rune Knight

Badges

Game Information

  • ชื่อตัวละคร
    ๐ImpelDown๐
  • อาชีพ
    Hunter
  • เซิร์ฟเวอร์
    Hera
  • เลเวล
    98

Recent Profile Visitors

39,007 profile views
  1. ทำซับ Eng ต่อ ไม่รอแล้วน๊าาาาา 😆

     

  2. มีใครในบอร์ดเคยใช้เพ็คเกจมือถือของ LINE Mobile หรือ NU Mobile ไหมครับ? ผมว่าน่าสนใจ แต่ไม่รู้สัญญาณดีแค่ไหน

    1. Aminami.

      Aminami.

      Line Mobileใช้สัญญาณดีแทคค่ะ

  3. ช่วงนี้เก็บเวลเหนื่อยๆเลยไม่ค่อยมีอะไรมาแชร์เท่าไร แต่ก็เดินตลาดเรื่อยๆแล้วดันไปเจอบางอย่างสะกิดใจขึ้นมา นั่นคือความเชื่อหนึ่งที่เรามักโดนหลอกหรือหลอกตัวเองอย่างการตีบวกเครื่องป้องกันทำให้ถึกได้เหมือนกับสมัย classic ยังคงหลงเหลืออยู่ และมากกว่านั้นคือการตีบวกเพื่อให้ได้มาซึ่งความสามารถแฝงของไอเทมเป็นเรื่องที่ดีเสมอ ซึ่งเป็นความจริงแค่ส่วนมากเท่านั้น ยังคงมีไอเทมบางอย่างที่ความเชื่อนี้ใช้ไม่ได้ด้วย เช่น 

    3FYVp8.jpg

    หมวกนกขยับได้สุดน่ารัก AGI+2 แถมมีช่องใส่การ์ดด้วย พร้อมคุณสมบัติแฝงสองระดับ

    • +7 : เพิ่ม AGI+2 ทำให้กลายเป็น AGI+4
    • +9 : เพิ่มดาเมจ 10% เมื่อโจมตีผีดิบและเดม่อน

    ดูแล้วเหมือนเป็นไอเทม Hi-end เมื่อตีบวกถึง +9 แต่พอลองเปรียบเทียบกับหมวกงู(แคช)ก็จะพบว่าเรากำลังหลอกตัวเอง เนื่องจาก

    • หมวกงูมีโอกาส 25% ที่จะตีเบิ้ล --> 4hits = 500% 
    • หมวกนก(+9) เพิ่มดาเมจ 10%   --> 4hits = 440%

    และเมื่อพิจารณารวมกับโอกาสที่ DPS จะเพิ่มขึ้นอันเป็นผลมาจาก AGI+4 ที่อาจจะทำให้ ASPD เปลี่ยนจาก 189 เป็น 190 ดังตารางนี้ The more ASPD, the more total DPS เราจะพบว่า DPS เมื่อโจมตีผีดิบและเดม่อนที่หมวกนก(+9)ทำได้จะอยู่ที่ 121% ต่อ 1hit (4hits = 484%) แน่นอนว่ายังคงไม่พอที่จะแข่งบุญวาสนากับหมวกงูอยู่ดีนั่นล่ะฮะ :Ono:

    ผมไม่เถียงถ้ามีคนแย้งว่ามีไว้ดีกว่าไม่มี แต่ข้อความที่ว่าไม่ต้องมีก็ได้มันดันมีน้ำหนักมากกว่าในกรณีนี้(+9)เท่านั้นเอง
    อย่างไรก็ตาม ความน่ารักของหมวกนี้ก็ทำให้เงินในกระเป๋าปลิวไปอย่างควบคุมไม่ได้ในท้ายที่สุด :Heh:

    1. Show previous comments  2 more
    2. MinnA+

      MinnA+

      ได้ความน่ารัก +999 :Awsm:

    3. impeldown

      impeldown

      นึกออกละครับ โชโคโบะคือชื่อเกมแข่งรถสมัย PS1 (ตัวละครน่าจะมาจาก FF)

      Chocobo+racing+1.jpg

    4. zoloji

      zoloji

      ไม่ใช่น่าจะหรอกครับ แต่มันมาจากFFทั้งแก้งเลยตั้งหาก!!!

  4. ขายของได้เรื่อยๆมากกว่าเดิมแฮะ เหมือนคนเล่นเพิ่มมานิดหน่อย 😁

    1. Show previous comments  1 more
    2. Sleepy Bear

      Sleepy Bear

      ผมก็รู้สึกว่าเริ่มกลับมากันแล้ว ตอนROMเปิดใหม่ๆแมพที่ฟาร์มอยู่วันธรรมดากลางวันมีไม่เกิน3คน ลากผ่านกันมีหลบให้ ไม่แจม ไม่ลูท เล่นสบายสุดๆ แต่ตอนนี้ไม่รู้มาจากไหนเยอะแยะ เริ่มกลับมาแจมกันบ้างละ มีลูทบ้างหากขยะก่องใหญ่

    3. impeldown

      impeldown

      ผมไม่ได้คิดไปเองคนเดียวสินะครับ 🙂

    4. metallica

      metallica

      ro m น่าจะเปนเกมส์สายเปย์ซะมากกว่าหละ

  5. I'm back นะจ๊ะ

    พลาดเหรียญทองแดงกีฬาแห่งชาติไปอย่างไม่น่าให้อภัย แต่ชดเชยด้วยแชมป์รายการที่เหลือ 😁
    #หมากล้อม

    ภารกิจต่อไปคงปั่นให้ตัวละคร99สักที :3

  6. ขอให้มีแรง+เวลาพอเก็บเวลจน 98 ก่อนไปแข่งกีฬาแห่งชาติที่เชียงรายที่เถอะ กลับมาอีกทีก็ธันวาแน่ะ จะได้เหลือหนึ่งเดือนไว้เวล 98-99 :Emote_gawi:

    1. Show previous comments  5 more
    2. impeldown

      impeldown

      @Joe DiMeowgio ปัจจุบันเลาอยู่เชียงใหม่นะ :)

    3. Joe DiMeowgio

      Joe DiMeowgio

      กำเลย ผมนึกว่าอยู่ภาคกลางครับ 555 จะอู้จะอั้นจะอี้จะใด :emo18:

    4. impeldown

      impeldown

      ผมฟังกำเมืองเข้าใจแต่พูดไม่ได้ครับ :Heh:

  7. หลายคนอาจจะรู้อยู่แล้วแต่มินเนี่ยนเพิ่งรู้....

    จะสงสัยอะไรจริงจัง EP.5

    หมวกตีนแมวที่เค้าใส่การ์ดกันได้เค้าไปเอามาจากไหนกัน เราเองมีแต่หมวกตัน :Ono:

    3gUaqW.jpg

    หรือว่า slot มันไม่แสดงในรูป :Que: 

    *ความสุขเล็กๆของนักสะสมหมวก

    1. zhangyongxiang

      zhangyongxiang

      จากไข่สุ่มนะ

    2. Lichshi

      Lichshi

      มันซ่อนรู ต้องกดการ์ดใส่

    3. impeldown

      impeldown

      ช่าย เหมือนหมวกแม่ตอนแรกเลยครับ

  8. จากที่เคยเกริ่นไว้ในจะสงสัยอะไรจริงจัง EP.4 เผื่อมือใหม่ที่ไม่ค่อยมีต้นทุนและบางส่วนก็ไม่เชื่อเว็บคำนวณอีก แถมผมยังหาคอนเท้นอ้างอิงไม่ได้ เลยทำขึ้นมาเองละกัน :Fsh:

    3c5Rcy.jpg

    3c5QF9.jpg

    ดาเมจเท่าๆกันเลยนะฮะ ตัวบนอาจจะน้อยกว่าหน่อยนึง

    ส่วนคลิปก็....ขี้เกียจตัดง่ะ :Heh:

  9. ช่วงนี้บอร์ดเงียบเหงาลงนิดหน่อย แต่เป็นธรรมดาเพราะเกมใหม่มาล่ะนะ

    ปีที่แล้วที่เมเปิ้ลมาก็แบบนี้ :Ggg:

    1. FahRainbow

      FahRainbow

      - ถ้า patch ถัดไปของ Hera/Val เข้า ไม่ว่าจะดันภูเขาไฟ/ดันมอส หรือ 2-2 ของ Je เข้า ความคึกคักจะกลับมาอีกรอบ

    2. PronteraHam

      PronteraHam

      เข้าไปเล่นเซิฟใหม่มา วันแรกคนอย่างแน่น วันที่สามคนอย่างร้าง และก็เห็นมีตัวประหลาดวิงไป วิงมาในถ้ำพาย่อนด้วย

    3. impeldown

      impeldown

      อีกสักพักก็คงกลับมากันเองนั่นแหละครับ :3

  10. ได้เล่นเกมครั้งแรกในรอบอาทิตย์ :Ok:

    1. zoloji

      zoloji

      ไปทำอะไรมาครับนั่น

    2. impeldown

      impeldown

      รับงานสอนบลาๆๆครับ ไม่ค่อยเหลือเวลาเล่นเกมเท่าไร จะเห็นได้ว่าผมออนเกมเพื่อขายของ/ออนดิสคอดแล้วนอนหน้าคอม 5555

  11. The more ASPD, the more total DPS!
    (for physical damage only)

    เดิม\ใหม่ 180 181 182 183 184 185 186 187 188 189 190
    180   5.26 11.11 17.65 25 33.33 42.86 53.85 66.67 81.82 100
    181 5   5.56 11.76 18.75 26.67 35.71 46.15 58.33 72.73 90
    182 10 5.26   5.88 12.5 20 28.57 38.46 50 63.64 80
    183 15 10.53 5.56   6.25 13.33 21.43 30.77 41.67 54.55 70
    184 20 15.79  11.11 5.88   6.67 14.29 23.09 33.33 45.45 60
    185 25 21.05 16.67  11.76  6.25   7.14 15.38 25 36.36 50
    186 30 26.32 22.22 17.65 12.5 6.67   7.69 16.67 27.27 40
    187 35 31.58 27.78 23.53 18.75  13.33  7.14   8.33 18.18  30
    188 40 36.84 33.33 29.41 25 20 14.29  7.69   9.09 20
    189 45 42.11 38.89 35.29 31.25 26.67 21.43 15.38  8.33   10
    190 50 47.37 44.44 41.18 37.50 33.33 28.57 23.08 16.67  9.09  
    • หน่วยเป็น %
    • เลขสีแดงมีค่าเป็นลบ (-)
    • ตัวอย่าง
      • การเปลี่ยนจาก ASPD 182 เป็น 180 (ลดลง) โดยตัวละครมี ATK เท่าเดิม จะทำให้ DPS ลดลงจากเดิม 10% 
      • การเปลี่ยนจาก ASPD 185 เป็น 187 (เพิ่มขึ้น) โดยตัวละครมี ATK เท่าเดิม จะทำให้ DPS เพิ่มขึ้นจากเดิม 15.38% 

    เห็นในกลุ่มเฟสถามว่าถ้าปากโป่งแองเจลิ่งเข้าแล้วเอามาใส่แทนผ้าปิดปากแดง ตัวละครยังจะโหดอยู่ไหม?
    ผมเลิกตอบในกลุ่มเฟสไปนานแล้วเพราะเวลาตอบอะไรไปก็มักจะมีพวก"ผมคิดว่า"ตามมา reply เสมอ :Heh: 
    (ถึงแม้ผมเองจะไม่ได้รู้เยอะแต่ก็พยายามพูดหรือถกประเด็นต่างๆจากข้อมูลจริง)

    วิธีเปรียบเทียบ (ตัวอย่างใช้เซตกล้าม+เกงใน)

    1. สมมติก่อนใส่เซตปีกดำมี ASPD 186 / DPS เป็น X และ DPS หลังใส่เซตปีกดำเป็น Y
    2. ปากโป่งแองเจลิ่ง+เซตกล้ามเกงใน จะได้ ASPD เพิ่มเป็น 187 หรือ 188
    3. DPS ที่เพิ่มคือ 7.69% หรือ 16.67%
    4. ถ้า (1.0769*X) > Y หรือถ้า (1.1667*X) >Y แสดงว่าปากโป่ง+กล้ามเกงในสามารถทำ DPS ได้ดีกว่าเซตปีกดำ
    5. ถ้า (1.0769*X) < Y หรือถ้า (1.1667*X) <Y แสดงว่าเซตปีกดำสามารถทำ DPS ได้ดีกว่าปากโป่ง+กล้ามเกงใน

    ทั้งนี้คงต้องพิจารณาเรื่องราคาควบคู่ไปด้วย :Ggg:

    1. Show previous comments  1 more
    2. impeldown

      impeldown

      Nerd Mode is on :emo19:

    3. Keeratipong Ramthong

      Keeratipong Ramthong

      ในวอร์ effect ชัดสุดน่าจะ sniper สายโฟกัส เพราะสไนเพิ่ม aspd ได้ยาก

      ส่วนแอสครอสโซเดส ผมคิดว่าไม่ค่อยต่างทั้งสาย ดาบขวาน/มีดคู่/กาต้า

      แต่สายตีธรรมดานี่ดีกว่าเห็นๆ

    4. RO Theory

      RO Theory

      DpS = Atk/AspdDelay
      AspdDelay = (200-Aspd)/50
      DpS1/DpS2 = ( Atk1/((200-Aspd1)/50) ) / ( Atk2/((200-Aspd2)/50) )
      = (Atk1/Atk2) * (200-Aspd2)/(200-Aspd1)
      ที่ Atk1 = Atk2
      DpS1/DpS2 = (200-Aspd2)/(200-Aspd1)
      ให้ DpS1 คือ ใหม่ , DpS2 คือ เดิม
      %เพิ่ม = ( (200-Aspdเดิม)/(200-Aspdใหม่) - 1 ) * 100
      * %เพิ่ม < 0 คือ ลดลง

      ปกติผมใช้สูตรนี้ ได้ผลตามตารางครับ

  12. อย่างหนัก :Fsh:

     

  13. สอนหนังสือเครียดๆ เจอคอมเม้นวงในเข้าไป นั่งขำอย่างกับคนเสียสติ :Heh:

  14. หลายวันมานี้มีกลุ่มนึงโข่งรับหูเอลฟ์ 2m เดลล่างมอ...อืมมมม

    1. Show previous comments  9 more
    2. impeldown

      impeldown

      เรื่องข้อมูลที่มีผลทำให้ผู้เล่นได้เปรียบเสียเปรียบกันเคยหลุดแบบนี้มาแล้วครับ ผมจำได้ว่าก่อนหน้านี้มีสองครั้ง ครั้งแรกก็หลุดเนียนๆเหมือนครั้งนี้ ส่วนครั้งที่สองที่ผมจำได้คือเป็นเรื่องขยะทำเควส แต่โดนผู้เล่นบางส่วนจับได้แล้วเอาไปโพส สุดท้ายเลยต้องเปลี่ยนเป็นขยะชิ้นอื่น พวกที่มีเส้นก็เจ๊งกันไปตามระเบียบ :3

    3. Alvin

      Alvin

      เรื่องเสกของจริงๆ เป็นเรื่องที่ผิดกฏนะ อีกอย่าง พวกตัว GM เกมแบบนี้
      เขาจะไม่สามารถเดลหรือโยนของได้อยู่แล้ว เพื่อป้องกันการทุจริต
      ทางเดียวที่จะทำได้คือต้องเสกเข้าตัวธรรมดาเลย ซึ่งถ้าทำแบบนั้น
      มันจะตรวจหา Log File ได้ แล้วไล่ออก + ตามริบของ + แบนผู้เล่นที่ได้ไป

    4. impeldown

      impeldown

      ผมไม่ค่อยรู้การเรื่องเสกของครับ แต่ถ้าเรื่องที่ผู้เล่นบางกลุ่มได้ผลประโยชน์จากการรู้ข้อมูลล่วงหน้าก่อนการประกาศอย่างเป็นทางการมันเคยมีมาแล้วในเซิฟนี้จริงๆครับ(อย่างที่ผมเล่าให้ฟังในเม้นบน)
      ส่วนปัจจุบันผมไม่ค่อยสนใจเรื่องพวกนี้เท่าไร เพราะบ้านเราก็เหมือนจะตามหลังเซิฟมาเลอยู่แล้ว ผมเลยคิดว่าถ้าอยากรู้อะไรก่อนก็ไปดูที่เซิฟนู้นได้ แต่ผมแค่ขี้เกียจ 555555555

  15. จะสงสัยอะไรจริงจัง EP.4

    ระหว่าง +7Katar[1] กับ +5Jamadhar[1] ดาเมจมันต่างกันแค่นิดเดียว(แบบนิดเดียวจริงๆ) แต่ราคาตัวหลังวิ่งไปถึงสามเท่าของตัวหน้า ยังไม่เข้าใจว่าทำไมผู้เล่นส่วนใหญ่ถึงมีความเชื่อว่าของที่แพงกว่าจะต้องดีกว่าเสมอ :...:

    *ไม่ได้ดิสเครดิตแต่อย่างใดนะฮะ

    1. Show previous comments  1 more
    2. Kamonway

      Kamonway

      ผมใช้ +7 จามาเหมืองยัน 99 เลยนะ เบากว่า +7 กาต้า 2 เหมืองนิดเดียว แต่ถูกกว่าครึ่งนึง

      เป็นแอสครอสถึงมาใช้ +7 กาต้า 2 เหมือง "ของมันต้องมี" :emo30:

    3. impeldown

      impeldown

      ประเด็นที่ผมพูดเป็นการเปรียบเทียบกาต้าจากร้านกับจามารูนะครับ
      เพราะผมทดลองเปรียบเทียบ +7Katar[Goblin] กับ +5Jamadhar[Vadon] โดยให้แอสสายคริเอาไปตีแพะ ผลที่ได้คือดาเมจแทบจะเท่ากันเลย(กาต้าเบากว่านิดเดียวจริงๆ) ซึ่งราคาของ +7Katar[Goblin] อยู่ที่ 2-2.5 ในขณะที่ +5Jamadhar[Vadon] อยู่ที่ 5-6 

      ส่วนคำว่า"ของมันต้องมี"นี่ส่วนใหญ่มักจะโดนป้ายยากัน 555555

    4. Alvin

      Alvin

      ถ้าเล่นจนเป็นไฮคลาสได้ จะซื้อของที่ดีที่สุดก็ไม่ผิดหรอกครับ
      แต่ถ้าเล่นๆ ไม่รู้จะเลิกเปล่า ใช้คำนั้นผมว่าเจอป้ายยา ไม่ก็ล้างสมองมา

×